" "

คอนเต้ มั่นใจ การยิงจุดโทษพลาด จะไม่ตามมาหลอกหลอน เคน

คอนเต้ มั่นใจ การยิงจุดโทษพลาด จะไม่ตามมาหลอกหลอน เคน

กุนซือไก่เดือยทอง เผย เคน จะไม่โดนการยิงจุดโทษพลาดตามหลอน 

หลังจากยอดกองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ แฮร์รี่ เคน นักเตะวัย 29 ปีของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ยิงลูกจุดโทษพลาดในเกมดวลฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นช่วงนาทีสำคัญในการชี้เป็นชี้ตายของทีมชาติอังกฤษในเกมดังกล่าว และสุดท้ายสิงโตคำราม ก็แพ้ให้กับตราไก่ในเกมนั้นและร่วงตกรอบไปตามระเบียบ

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าหัวหอกวัย 29 ปีจะต้องถูกความผิดพลาดของการยิงลูกจุดโทษในเกมนั้น เป็นฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในปี 1994 กับ โรแบร์โต บาจโจ ตำนานแข้งชาวอิตาลีที่พลาดลูกจุดโทษเช่นกัน และเขารู้สึกว่านั่นคือบาดแผลที่ไม่มีวันหายตลอดชีวิต ทำให้ล่าสุด อันโตนิโอ คอนเต้ โค้ชทีมของไก่เดือยทองได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า

“เคนเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกยกให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการยิงลูกโทษมากๆ เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดและเขาต้องรับผิดชอบหน้าที่นี้ และแน่นอน เมื่อคุณรับผิดชอบคุณก็พลาดได้ การพลาดจุดโทษสำคัญมันเกิดขึ้นได้ แต่หลังจากนั้นคุณต้องสลัดมันออกไปจากใจและเริ่มต้นใหม่ให้ได้ เคนคือนักเตะที่แข็งแกร่งและผมเชื่อว่าเขาจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้มาคอยตามหลอกหลอน” คอนเต้ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม>>> เว็บข่าวบอล