" "

เฮิร์ดแมน เปิดใจ หลังแพ้ เบลเยี่ยม 0-1 แม้ฟอร์มสุดหรู

เฮิร์ดแมน เปิดใจ หลังแพ้ เบลเยี่ยม 0-1 แม้ฟอร์มสุดหรู

เฮิร์ดแมน เปิดอก หลังทีมฟอร์มแจ่ม แต่พ่าย เบลเยี่ยม 0-1

เป็นความพ่ายแพ้ที่สุดแสนน่าเสียดายจริงๆ สำหรับเกมนัดประเดิมสนาม รอบแบ่งกลุ่ม ในศึก ฟุตบอลโลก ของ ทีมชาติแคนาดา ที่ต้องพ่ายให้กับเบลเยี่ยม 0-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากพลาดได้ประตูจากการสังหารลูกโทษของ อัลฟอนโซ่ เดวิส ที่ยิงไปติดเซฟของ ติโบ กูร์กตัวส์ นายประตูคนเก่งของเบลเยี่ยมไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะเดินเกมรุกบุกใส่เบลเยี่ยมแทบจะตลอดทั้งเกม

ทำให้ผลสกอร์ที่ออกมาได้สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนบอลไปตามๆกัน รวมทั้ง จอห์น เฮิร์ดแมน ผู้จัดการทีมชาติแคนาดาที่แม้จะสุดเสียดายที่ผลออกมาด้วยความพ่ายแพ้ แต่เจ้าตัวก็ได้ออกมาแสดงความพอใจ พร้อมกล่าวชื่นชมฟอร์มของลูกทีมว่า “นักเตะเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว ผมภูมิใจในฟอร์มการเล่นของพวกเขา แม้พวกเขาจะทำภารกิจพลาด ภารกิจที่จะได้เป็นทีมนำของกลุ่มในคืนนี้และการคว้า 3 แต้มในเกมแรก

อย่างไรก็ตาม พวกเขาทำให้แฟนบอลภูมิใจ พวกเขาได้แสดงให้เห็นว่าสามารถเล่นในเวทีระดับโลกได้ และอีกเรื่องที่สำคัญสำหรับทีม คือพวกเขาทำให้ทุกคนรู้สึกว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก ภารกิจต่อไปของทีมคือทีมชาติโครเอเชีย ก่อนหน้านี้ในเกมโอลิมปิก ปี 2012 ทีมเคยแพ้ในเกมแรกเหมือนครั้งนี้ แต่จบลงด้วยการคว้าเหรียญแรกในรอบ 86 ปี และหากทีมมีความเชื่อมั่นก็สามารถลงเอยแบบนั้นได้เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม >> เว็บข่าวบอล

บทความที่เกี่ยวข้อง