" "

โดนอีกระลอก! แมนซิตี้ ถูกคุ้ยเรื่องเงินค่าสปอนเซอร์

โดนอีกระลอก! แมนซิตี้ ถูกคุ้ยเรื่องเงินค่าสปอนเซอร์

ยูฟ่า จับไต๋ ทีมเรือใบ ปลอมเอกสารการเงิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของผลงาน 3 แชมป์ ประจำฤดูกาล 2022/23 ที่เรียกได้ว่ายังคงไม่พ้นวิบากกรรม หลังจากที่เคยถูกคณะกรรมการตรวจสอบ ตั้งข้อหาละเมิดกฏไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ มากกว่า 115 ครั้ง ในช่วงระยะเวลากว่า 9 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2009-2017 มาวันนี้งานเข้าอีกรอบ จากการตรวจสอบบัญชีในปี 2020 โดยยูฟ่า 

สื่อ ข่าวบอลต่างประเทศ เผยว่า แมนซิตี้โดนติดตามเรื่องเอกสารการเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ ที่สโมสรอ้างว่าได้รับจากการถ่ายทำ YouTube โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นสำนักงานที่อาบู ดาบี ในระหว่างปี 2012-13 ด้วยยอดเงิน 30 ล้านปอนด์ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยราว 1,260 ล้านบาท เป็นเงินว่าจ้างจากการถ่ายทำวีดิโอผ่านเว็บไซต์นั่นเอง 

ทั้งนี้จากการรายงานเรือใบสีฟ้า แจ้งว่าได้รับเงินรายได้จำนวน 15 ล้านปอนด์ เป็นเวลา 2 ครั้ง ซึ่งเป็นเงินค่าจ้างในการทำงาน ที่สามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากกิจการโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ ที่มีสำนักงานอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นผู้สั่งจ่ายให้กับทีม จึงเท่ากับว่าทีมดังแดนผู้ดี ได้ละเมิดกฎของยูฟ่าในเรื่องของแหล่งรายได้ 

ล่าสุดบทลงโทษที่แมนซิตี้ต้องรับอย่างช่วยไม่ได้กับความผิดในระหว่างปี 2012-16 คือห้ามลงสนามในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ปี และทางสโมสรได้ทำการยื่นขออุธรณ์ไปยังซีเอเอส และได้รับคำสั่งให้ทำการยกเลิกโทษแบน และปรับลดค่าปรับจาก 25 ล้านปอนด์ เหลือเพียง 9 ล้านปอนด์เท่านั้น ข่าวฟุตบอลล่าสุดข่าวบอลวันนี้

ติดตามเพิ่มเติมได้ที >>> เว็บข่าวบอล