" "

“ดีลแก้เก้อ???”

“ดีลแก้เก้อ???”

การเข้ามาของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ช่วยสร้างความปีติให้กับแฟนผีเป็นล้นพ้น

เพราะนี่คือนักเตะใหม่คนแรกที่เข้ามาเช็กอินรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากการทำธุรกิจเงียบมานาน

การเข้ามาของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ช่วยสร้างความปีติให้กับแฟนผีเป็นล้นพ้น

การเข้ามาของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ช่วยสร้างความปีติให้กับแฟนผีเป็นล้นพ้น

อันที่จริงก่อนหน้านี้ทัพ “ปีศาจแดง” ตกเป็นข่าวว่ากำลังพยายามอย่างหนักที่จะเอาตัว เจดอน ซานโช่ เข้ามา แต่ก็ติดปัญหาเรื่องราคาค่าตัวที่ทาง ดอร์ทมุนด์ ไม่ยอมลดราคา ดีลจึงต้องดีเลย์

ฟาน เดอ เบ็ค แทบไม่ได้เป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยในซัมเมอร์หน้า ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อนอาจมีให้ได้ยินบ้าง แต่ช่วงหลังมานี้โดนจับไปโยงกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เสียมากกว่า

ทั้งสองยักษ์จากสเปนมีปัญหาภายใน ทีม “ราชันชุดขาว” สภาพคล่องทางการเงินไม่เอื้ออำนวยหลังโดนพิษโควิดเล่นงาน รายรับในสโมสรไม่มี ผ่องถ่ายนักเตะออกไม่ทันจะไปซื้อ

ขณะเดียวกัน ยอดทีมแห่งกาตาลันมีการเปลี่ยนแปลงภายในจนไม่อาจเอาตัวเด็กหนุ่มคนนี้มาร่วมทีมได้ แม้จะเซ็นกุนซือคนบ้านเดียวกันอย่าง โรนัลด์ คูมัน เข้ามากุมบังเหียน

กลายเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พร้อมมาก พร้อมกว่าใครๆ และได้ตัวไปร่วมทีมด้วยสนนราคา 44 ล้านยูโร

การเข้ามาของมิดฟิลด์ชาวดัตช์ทำให้เกิดคำถามว่า เหตุใด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงต้องเสริมในพื้นที่ตรงนี้ ในเมื่อก็มีทรัพยากรตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางล้นทีมไปหมดแล้ว

ไม่ว่าจะเป็น เฟร็ด, เนมานย่า มาติช, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือจะเป็นประเภทตัวขับเคลื่อนเกมโดยตรงเหมือน ฟาน เดอ เบ็ค ก็มีทั้ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ปอล ป็อกบา

อย่าลืมนะครับว่า การจากไปของ อันเดร์ เอร์เรร่า ในช่วงหน้าร้อนปีก่อน ยังไม่ได้ทดแทนด้วยนักเตะใหม่คนไหนเลย และนี่ก็คือคนที่จะเข้ามาเสียบในโควต้าของ ‘พี่น้อย’

พอล เมอร์สัน มองว่า การเข้ามาของ ฟาน เดอ เบ็ค เป็นเพราะบอร์ดบริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการซื้อมาแก้เก้อ เป็นดีลที่ฝรั่งเขาเรียกกันว่า “แพนิค บาย” (Panic Buy)

อดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล เชื่อว่า พวกใส่สูทผูกไทเบื้องบนต้องการลดแรงเสียดสีจากแฟนบอล ที่กำลังค่อนแคะเรื่องการเสริมทัพอันเงียบฉี่ ไม่เหมือนเพื่อนร่วมลีกทีมอื่นๆ

เฉพาะอย่างยิ่งในรายของ เชลซี ที่ตอนนี้ใช้เงินสนุกเลย หลังปิดดีล ไค ฮาแวร์ทซ์ ยอดช็อปเกือบ 200 ล้านปอนด์แล้ว

ไม่แปลกหรอกครับที่ เมอร์สัน จะมองแบบนั้น เพราะ “ปีศาจแดง” ยังไม่ได้ใครเข้ามาเลย แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ไม่มีใครรู้หรอกว่ามันจะเป็นแบบที่ เมอร์สัน เชื่อหรือเปล่า

ไม่ว่ามันจะเป็นแพนิค บาย หรือเปล่า แต่ผมยังเชื่อว่าการเข้ามาของ ฟาน เดอ เบ็ค มีผลดีมากกว่าผลเสีย

อย่างที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ บอกเอาไว้นั่นแหละ อย่างน้อยขุมกำลังก็ใหญ่ขึ้น มีคุณภาพเชิงลึกมากกว่าเดิม

นักเตะในแดนกลางมีเยอะก็จริง แต่ที่ผ่านมาก็อย่างที่เห็นกัน มันขาดแรงกระตุ้น ขาดการแข่งขันไปพอสมควร การเข้ามาของ ฟาน เดอ เบ็ค จะทำให้การชิงตำแหน่งแดนกลางเข้มข้นขึ้น

สโมสรได้ประโยชน์เต็มๆจากเรื่องนี้ นักเตะที่เคยมีอยู่รู้สึกถึงแรงกระตุ้นที่ให้พัฒนาตัวเอง ที่สำคัญคือได้มาในราคาที่เรียกได้ว่าสบายกระเป๋าสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

 

บทความโดย  :: ตุ้ย พันเข็ม

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี