" "

บทวิเคราะห์ โปรตุเกส VS สวิตเซอร์แลนด์

บทวิเคราะห์ โปรตุเกส VS สวิตเซอร์แลนด์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022
โปรตุเกส VS สวิตเซอร์แลนด์

6 ธันวาคม 2565

เวลาแข่งขัน : 02.00 น

ราคาบอล : โปรตุเกส (-0.5)

สนามแข่ง : Lusail Iconic Stadium

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

ผลงานการพบกัน

บทวิเคราะห์

สภาพทีม โปรตุเกส

แฟร์นานโด ซานโต๊ส นายใหญ่ของทีม โปรตุเกส จะหมดสิทธิ์ใช้งานทางด้านผู้เล่นได้แก่ ดานิโล่ เปเรร่า กับ นูโน่ เมนเดส ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานในเกมนัดล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย และจะไม่สามารถลงสนามได้อย่างแน่นอน ส่วนนักเตะ โอตาวิโอ มิดฟิลด์ขาประจำของทีมก็ต้องรอลุ้นว่าจะหายบาดเจ็บทันเกมคืนนี้หรือไม่ คาดว่าไม่ส่งผลกระทบกับทีมอย่างแน่นอนและนายใหญ่ แฟร์นานโด ซานโต๊ส จะพาทีมจัดทัพแผนการเล่นมาในระบบ 4-3-1-2 อย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่น โปรตุเกส

ผู้เล่น (4-3-1-2) : ดิโอโก้ คอสต้า – เชา กานเซโล่, รูเบน ดิอาส, เปเป้, ราฟาเอล เกร์เรโร่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, รูเบน เนเวส – บรูโน่ แฟร์นานเดส – คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เชา เฟลิกซ์

ผลงานล่าสุด โปรตุเกส

บทวิเคราะห์

สภาพทีม สวิตเซอร์แลนด์

มูรัต ยาคิน โค้ชของทีม สวิตเซอร์แลนด์ ในตอนนี้ยังต้องรอทดสอบความฟิตร่างกายของนักเตะเพียงรายเดียวได้แก่ เรนาโต้ สเตฟฟ็อง แนวรุกคนสำคัญของทีมเท่านั้นเอง นอกเหนือจากนี้พร้อมลงสนามครบทุกตำแหน่งดีมาก และคาดว่าโค้ช มูรัต ยาคิน จะพาทีมจัดทัพมาในชุดเดิมที่พบกับ เซอร์เบีย อย่างแน่นอนมาพร้อมกับรูปแบบการเล่นในแผน 4-2-3-1 วาง เซอร์ดาน ชากิรี่ และ กรานิต ชาก้า ลงเล่นในตำแหน่งแดนกลางของเกมคืนนี้

รายชื่อผู้เล่น สวิตเซอร์แลนด์

ผู้เล่น (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ – ซิลว็อง วิดเเมร์, มานูเอล อาคานฌี, นิโก้ เอลเวดี้, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ – เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า – เซอร์ดาน ชากิรี่, ฌิบริล โซว์, รูเบน วาร์กัส – บรีล เอ็มโบโล่

ผลงานล่าสุด สวิตเซอร์แลนด์

บทวิเคราะห์

วิเคราะห์บอล

ฝอยทอง ทำผลงานในเกมนัดล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาได้อย่างน่าอับอายเพียงเล็กน้อยเท่านั้นจากการที่พ่ายให้กับทีม เกาหลีใต้ มาอย่างหมาดๆ 1-2 เป็นเพราะว่าผู้เล่นภายในทีมไร้ความสามัคคีกันอย่างมาก และไร้ความมั่นใจในการลงเล่นนั่นเอง ส่วนทีมเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานในเกมที่ผ่านมาครั้งล่าสุดได้อย่างสวยงามมาก จากการที่สามารถเชือด เซอร์เบีย มาได้ 3-2 ถือว่ามีความแข็งแกร่งไปในตัวเลยทีเดียว ฉะนั้นแมตช์นี้ควรเลือกเชียร์ทัพฝอยทอง น่าจะมีฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้

สกอร์ที่คาด : โปรตุเกส 2-0 สวิตเซอร์แลนด์

ทีเด็ด : โปรตุเกส ยิงแสกหน้า

อ่านเพิ่มเติม เว็บข่าวบอล