" "

ปีศาจแดง ขาดทุนหนักมาก จากการซื้อ-ขายนักเตะ

ปีศาจแดง ขาดทุนหนักมาก จากการซื้อ-ขายนักเตะ

แมนยูขาดทุนยับ จากสถิติซื้อ-ขายนักเตะ ช่วงทศวรรษ

ทีมผีแดง ขาดทุนยับในการซื้อขายนักเตะ และอีกหนึ่งทีมรองลงมา ก็คือทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่มีการขาดทุน จากการขายนักเตะ เช่นเดียวกัน และจากสถิติ ก็ทำให้ทราบ อีกเช่นเดียวกันว่า หนึ่งในทีมสโมสรจาก 20 สโมสร ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีมที่ประสบความสำเร็จ สร้างกำไรได้มากที่สุด จากการขายตัวนักเตะ นั่นก็คือทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด นั่นเอง 

ในช่วงทศวรรษ ที่ผ่านมา ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการลงทุนซื้อขายนักเตะ อยู่ที่ราวๆ 28,406 ล้านบาท และพวกเขาทำกำไร ได้จากการขายนักเตะ ไปเพียงแค่ 13,138 ล้านบาทเท่านั้น และจากการซื้อขาย หนึ่งผู้เล่นอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ถือได้ว่า เป็นการซื้อขายที่ขาดทุนอย่างเห็นได้ชัด โดยทางสโมสรซื้อ ริโอ มาด้วยค่าตัวประมาณ 1,573 ล้านบาท แต่หลังจากนั้น ริโอ ก็ได้ย้ายออกไป หลังสัญญาสิ้นสุดลง

ทำให้ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เงินในส่วนนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ทีลีดส์ ยูไนเต็ด คือทีมที่สร้างกำไร ในการซื้อขายตัวนักเตะ ได้มากที่สุด ภายใต้การควบคุมของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ผู้จัดการทีม โดยเขาใช้เงินไปราวๆ 1,178 ล้านบาท แต่เขาสามารถทำเงิน จากการขายได้สูงถึง 3,093 ล้านบาท เลยทีเดียว

อ่านต่อได้ที่ : https://www.planetefootball.com/