" "

ฟานกัล เผย เมสซี่ มีจุดบอดที่อาจเอื้อต่อ ฮอลแลนด์

ฟานกัล เผย เมสซี่ มีจุดบอดที่อาจเอื้อต่อ ฮอลแลนด์

ฟานกัล ชี้ จุดด่อยของ เมสซี่ จะเป็นประโยชน์ต่อ อัศวินสีส้ม

สำหรับ ทีมชาติฮอลแลนด์ กับทีมชาติอาร์เจนติน่าที่ถูกจับคู่ให้ต้องมาปะทะกันในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยหากดูจากผลงานนับตั้งแต่เปิดศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้มานั้น ทำให้คาดว่าเกมแมตช์นี้ จะต้องดำเนินไปอย่างสูสีกันสุดๆอย่างแน่นอน แม้ก่อนที่จะเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์นี้ ทีมฟ้าขาวจะถูกยกให้เป็นทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์รายการนี้มากกว่าก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะถึงคิวลงสนามในวันศุกร์นี้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก็ออกมาพูดถึงความพร้อมของทีมอัศวินสีส้มสำหรับเกมในรอบก่อนรองชนะเลิศครั้งนี้ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะไม่ยอมเปิดเผยแผนรับมือกับทัพฟ้าขาวและยอดกองหน้าของทีมคู่แข่งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะวัย 35 ปีของทีมชาติอาร์เจนติน่าให้สื่อได้รับรู้ แต่เจ้าตัวได้พูดถึงจุดบอดที่จะดีต่อทีมของหัวหอกวัย 35 ปีรายนี้ว่า

“ทุกคนทราบดีว่าเมสซี่เป็นยอดนักเตะที่สามารถทำหลายๆอย่างได้ เขาเป็นตัวสร้างสรรค์เกมที่อันตรายที่สุดคนหนึ่ง แถมยังยิงประตูด้วยตัวเองได้ แต่จุดบอดข้อนึงของเขาคือ เขาจะไม่มีส่วนในการช่วยทีมมากนัก หากอาร์เจนติน่าเสียบอล ซึ่งนี่จะทำให้ทีมมีโอกาสมากขึ้น ส่วนวิธีการรับมือกับเขานั้น ผมจะไม่บอกคุณหรอก แล้ววันศุกร์นี้ทุกคนจะได้เห็นเอง” ฟาน กัล กล่าว

อ่านเพิ่มเติม >> เว็บข่าวบอล