" "

ฟาน เพอร์ซี่ เถียง ปืน ไม่ต่อสัญญาใหม่ให้กับตนเอง

ฟาน เพอร์ซี่ เถียง ปืน ไม่ต่อสัญญาใหม่ให้กับตนเอง

ฟาน เพอร์ซี่ เถียง ปืน ไม่ต่อสัญญาใหม่ให้กับตนเอง

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตศูนย์หน้าดัทช์แมน เผยว่าเป็นทางอดีตต้นสังกัตของเขาอย่าง อาร์เซน่อล ที่ไม่ยื่นสัญญาใหม่ให้เขา ก่อนจะเลือกย้ายไปร่วมทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เพอร์ซี่ ย้ายจากทัพ “ปืนใหญ่” ไปร่วมทีมคู่แค้นอย่าง “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านปอนด์ ในปี 2012 ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกในปีต่อมา ทำให้เขากลายเป็นที่เกลียดชังของแฟนบอลบางส่วนที่ไม่พอใจการกระทำดังกล่าวมาจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังคงยืนยันว่าเป็นทางฝ่ายสโมสรเก่าที่ไม่ยื่นสัญญาใหม่ให้เขาเอง

“ผมถูกวิจารณ์แบบนั้น แต่ผมกล้ายืนยันด้วยชื่อของลูกๆผมเลย หรือถ้ามีใครสักคนที่มีหลักฐานว่า อาร์เซน่อล เสนอสัญญาใหม่ให้ผม วันนี้ผมจะเอาเงินให้เขาเลย 1 ล้านปอนด์” เพอร์ซี่ กล่าวกับ The High Performance Podcast

“มันเป็นการตัดสินใจของ อาร์เซน่อล ที่จะไม่เสนอสัญญาใหม่ให้ผม และเรื่องนี้มันก็ขึ้นอยู่กับพวกเขา หลังจากการได้พูดคุยกันมาหลายครั้งมันก็ชัดเจนว่าพวกเรามีไอเดียเกี่ยวกับสโมสรที่แตกต่างกัน”

“ผมมีข้อเสนอ 7 ข้อ ที่คิดว่าจะทำให้ อาร์เซน่อล พัฒนาต่อไปได้ และในความคิดของผม 7 ข้อนั้นควรจะเริ่มต้นทันทีเพื่อที่จะทำให้ทีมขึ้นไปแข่งขันกับเหล่าทีมท็อปได้”

“มันไม่สำคัญแล้วว่า 7 ข้อนั้นคืออะไร สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ อีวาน กาซิดิสซี ตัดสินใจแล้วว่าเขาไม่เห็นด้วยเลยสักข้อ ก็โอเคจบไป”

“เพราะฉะนั้นตามข้อมูลนี้ อาร์เซน่อล ไม่ได้เสนอสัญญาใหม่ให้ผม พวกเขาไม่เห็นด้วยกับมุมมองของผม ทั้งที่มันเป็นแค่เรื่องของการช่วยทีม เป็นมุมมองอย่างสัตย์จริงว่าสโมสรควรจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร มันเป็นข้อความที่ชัดเจนมากๆ”

“สำหรับผมมันไม่ใช่ปัญหาอะไรอีกต่อไปแล้ว ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้แหละ มันเป็นชีวิตท่ามกลางสโมสรระดับท็อป ผู้ประกอบการตัดสินใจและในกรณีแบบนี้นักเตะก็ต้องทำด้วยเช่นกัน”

“ผมมีความสุขสมบูรณ์กับจุดจบของเรื่องนี้ ผมย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเราคว้าแชมป์ลีก สำหรับผมมันสบายๆ”

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ข่าวฟุตบอล :: อ่านข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูหนังออนไลน์ :: ดูหนังออนไลน์ฟรี