" "

ฟีฟ่า สั่งจ่าย!! ให้สโมสร ปาหัง จ่ายเงินชดเชย 36 ล้านให้ แข้งชาวมาเลเซีย-แกมเบีย

ฟีฟ่า สั่งจ่าย!! ให้สโมสร ปาหัง จ่ายเงินชดเชย 36 ล้านให้ แข้งชาวมาเลเซีย-แกมเบีย

ฟีฟ่า ตัดสิน ปาหังผิด ต้องจ่ายชดเชยกว่า 36 ล้านบาท ต่อโมฮามาดู ซูมาเร่ห์

จากรายงานล่าสุด ทางด้าน ฟีฟ่า ก็ได้ออกมายืนยัน ในกรณีที่ โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ อ้างว่าทางสโมสร ไม่ได้จ่ายเงินเดือน ให้กับเขาตามข้อตกลงที่ระบุไว้ และได้มีการออกมาฟ้องร้องกัน จนถึงตอนนี้ ทางด้านฟีฟ่า ก็ได้ออกคำตัดสิน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่าง โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ และสโมสรปาหังนั้น เกิดปัญหามาจาก ที่ทางสโมสร ไม่ได้จ่ายเงินเดือน ให้กับผู้เล่น และในบางครั้ง มีการจ่าย ไม่ตรงกำหนด จึงทำให้เขา ต้องการที่จะย้ายออกจากทีม ซึ่งทางด้านสโมสร ก็ได้มีการ ออกมาให้ข้อมูลว่า ได้มีการพูดคุยตกลง กับผู้เล่นแล้ว และผลกระทบก็มาจาก สถาณการณ์โควิด-19

และก็กลายเป็นการฟ้องร้องกันมาจนถึงตอนนี้ และในช่วงที่ยังอยู่ในการยื่นฟ้อง ทางด้านฟีฟ่า ก็ได้ออกการอนุมัติ คุ้มครอง โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ชั่วคราว เขาจึงสามารถ ย้ายทีมจากมาเลเซีย เพื่อมาเข้าร่วมทีมสโมสรโปลิศ เทโรฯ โดยได้ทำการแข่งขัน ในศึกไทยลีก1 ที่ผ่านมา

หลังจากเวลาผ่านไป คำตัดสินของทางฟีฟ่า ก็สรุปออกมาได้ดังนี้สโมสรปาหัง จะต้องจ่าย ค่าเสียหายต่อ โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ เป็นจำนวนกว่า 36.02 ล้านบาท โดยระบุว่า เงินจำนวนนี้ มันคือจำนวนเงินที่เหลือในสัญญา ที่ผู้เล่นควรที่จะได้รับ อีกทั้งทางฟีฟ่า ยังได้กำหนดระยะเวลา ในการจ่ายชดเชย ในครั้งนี้ด้วย โดยกำหนด ให้ทางสโมสรจ่าย ภายใน 45 วัน หากทางสโมสรไม่กระทำตาม สโมสรปาหัง ก็จะหมดสิทธิ์ ในการนำผู้เล่นใหม่ มาเสริมทีมได้อีกต่อไป

อ่านต่อได้ที่ : https://www.planetefootball.com/