" "

ระยอง เอฟซี ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขัน ที่สนามกลาง

ระยอง เอฟซี ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขัน ที่สนามกลาง

ระยอง เอฟซี ไม่เห็นด้วยกับการแข่งขัน ที่สนามกลาง

สโมสรระยองเอฟซี ฉายา ม้านิลมังกร สโมสรชื่อดัง ของศึกการแข่งขันไทยลีก ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย กับการที่จะต้องจัดการแข่งขัน ในสนามกลาง เพื่อทำการแข่งขัน โดยมองว่าเราจะหยุด ใช้ระบบนี้แบบเดียว กับ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีกไม่ได้ อยากให้สมาคมฟุตบอล มองหลายๆมุม
โดยบิ๊กธง คุณสรณ์ณวิชญ์ แทนไธสง กุนซือและผู้จัดการทีม ของทีม ระยอง เอฟซี ได้ออกมาแสดงความเห็น ที่เป็นมุมมองส่วนตัวว่า ข่าวที่มีกระแสหลุดออกมา ว่าฟุตบอลไทยลีกนั้น อาจจะต้องสู้ศึก ไวรัส โควิด-19 ด้วยการแข่งขัน แบบสนามปิด และแข่งที่สนามกลาง

บิ๊กธง ได้ให้ความเห็นไว้ว่า
ผมว่าเราอย่าเอาเรื่อง การแข่งขันฟุตบอลพวกเนี่ย โดยเฉพาะการแข่งขัน ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่ประเทศกาตาร์ มาเป็นกรณีศึกษา หรือเป็นแบบอย่างอะไรเลย แชมเปียนส์ลีกที่กาตาร์ มันเป็นรูปแบบทัวร์นาเม้นต์
มันคือการแข่งขัน ในรูปแบบระยะ เวลาสั้นสั้นเล็ก แต่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มันยังเหลือการแข่งขัน อีกตั้งหนึ่งเล็ก มีสมาชิกทั้งหมด 16 สโมสร คุณลองคำนวนดูสิว่า มันจะต้องแข่งกี่นัด อย่างต่ำต่ำมาเป็น 100 นัด
นี่ยังแค่การแข่งขัน แค่ไทยลีก 1 แล้ว จะต้องมีการแข่งขันไทยลีก 2 อีกมันดูเป็นเรื่อง ที่น่าจะจัดการได้ยาก เป็นไปได้ยาก อยากให้ทางสมาคมฟุตบอล มองให้แตกต่างมอง หลายหลายมุมบ้าง

อ่านเพิ่มเติม  https://www.planetefootball.com/