" "

“อนาคตป็อกบา”

“อนาคตป็อกบา”

อนาคตของ ปอล ป็อกบา ถูกหยิบมาพูดถึงอีกครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งที่มันก็ไม่ควรจะเป็นประเด็นอะไรเลยด้วยซ้ำ

อนาคตของ ปอล ป็อกบา ถูกหยิบมาพูดถึงอีกครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กองกลางจอมแกร่งโดนนักข่าวถามเรื่องนี้ระหว่างเข้าแคมป์ทีมชาติ แล้วก็มีวรรคทองออกว่อนโซเชียลที่ว่า…

“นักเตะทุกคนอยากเล่นให้ เรอัล มาดริด มันคือความฝันของผม ทำไมวันนึงจะเป็นไปไม่ได้ ?”

นั่นเป็นประโยคที่บรรดาสื่อเอามาชูโรงเพื่อเรียกกระแส เชื่อว่ามันจะเป็นสิ่งที่สามารถกระชากความสนใจจากแฟนบอลได้เยอะเลย เฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนผีที่พร้อมจะวิจารณ์ ป็อกบา

อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์แชมป์โลกไม่ได้มีเจตนาจะบอกว่าเขาอยากย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันซะนาทีนี้เลย เพราะหลังจากนั้นเขายังให้สัมภาษณ์ต่อไปอีกว่า…

“ผมอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ และรักสโมสรของผม ผมเล่นอยู่ในแมนเชสเตอร์ ผมกำลังสนุก และอยากทำทุกอย่างเพื่อพาสโมสรกลับไปยังจุดที่คู่ควร ผมจะทำทุกอย่าง เหมือนกับเพื่อนร่วมทีมของผม”

เห็นได้ชัดว่า ป็อกบา ยังคงมีความสุข และมุ่งมั่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มที่ ไม่ว่ามันจะเป็นเพียงตอนนี้หรือไม่ก็ตาม

แต่อย่างน้อยๆอดีตกองกลาง ยูเวนตุส ก็ไม่ได้แสดงความกระสันอยากย้ายไป เรอัล มาดริด เหมือนอย่างที่บรรดาสื่อพยายามเอาส่วนนึงของบทสัมภาษณ์ดังกล่าวมาปั่นกระแสให้

ป็อกบา เหลือสัญญาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกเพียงปีเดียว แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องการเซ็นสัญญาใหม่จาก เอ็ด วู้ดเวิร์ด

มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้นานพอสมควรแล้วว่า จะมีการเจรจาเพื่อชำระสะสางเรื่องสัญญาในซัมเมอร์นี้ แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่คืบหน้า

แม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีอ็อปชั่นในการขยายสัญญาของ ป็อกบา เพิ่ม 1 ปี แต่ผู้เล่นระดับคีย์แมนแบบนี้ก็ไม่ควรถูกปล่อยให้เข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญา

เป็นแบบนี้มันก็ไม่แปลกหรอกนะครับ หาก ป็อกบา จะวางโครงการย้ายทีมในระยะเวลาอันใกล้ ในเมื่อก็ทำงานของตัวเองอย่างมืออาชีพ แต่ก็ไม่ได้รับความสำคัญอย่างที่ควรจะเป็น

อันเดร์ เอร์เรร่า เคยเล่าให้ฟังว่า หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัวเมื่อหน้าร้อนปีที่แล้ว เป็นเพราะรู้สึกว่า ได้รับการปฏิบัติไม่ดีเท่าที่ควร

กองกลางเลือดกระทิงมองว่า เขาควรได้รับการดูแลดีกว่านี้ เมื่อเทียบกับความมุ่งมั่นที่ทุ่มเทลงไปให้กับทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยให้ เอร์เรร่า เดินทางเข้าสู่สัญญาปีสุดท้าย และจังหวะที่พยายามจะยื่นสัญญามาให้ คือเวลาเดียวกับที่เขาตัดสินใจย้ายไปแล้ว หลังได้รับข้อเสนอจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

มันก็คล้ายๆกับเคสของ ป็อกบา นั่นแหละ มีเวลาตั้งนานทำไมไม่รีบเร่งเจรจา ไม่กลัวประวัติศาสตร์ศซ้ำรอยหรอ ???

ถ้า ป็อกบา จะย้ายจริงๆก็ไม่ได้ว่าอะไรหรอก แต่ก็ขอให้ได้รับค่าตอบแทนบ้างก็ยังดี

นักเตะดีกรีระดับนี้ปล่อยฟรีไปนี่อายเขาแย่เลย

 

 

บทความโดย  :: ตุ้ย พันเข็ม

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี