" "

“ทีมทางผ่าน”

“ทีมทางผ่าน”

อยู่ดีๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กลับไปมีข่าวพัวพัน

การคว้าตัว ฮาคาน ชาลาโนกลู มาร่วมทีม

อยู่ดีๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กลับไปมีข่าวพัวพัน

ในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์หน้า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานลักษณะนี้ออกมาให้เห็นพอสมควร

อดีตมิดฟิลด์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทีเดียวซึ่งมันเกิดขึ้นพร้อมๆกันกับผลงานอันเหลือร้ายของ เอซี มิลาน ที่แน่นิ่งเป็นสโมสรยักษ์หลับมาเกือบ 10 ปีเข้าให้แล้ว

ชาลาโนกลู เป็นส่วนสำคัญของทีม “ปีศาจแดง-ดำ” ที่นำจ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา เก็บชัยชนะได้ 5 จาก 6 เกม นัดเดียวที่ไม่ชนะคือการเสมอกับ โรม่า 3-3 แถมในรายการยูโรปา ลีก ก็ชนะมาแบบรัวๆ

กองกลางวัย 26 ปี ลงสนามให้กับ มิลาน ไปแล้วทั้งหมเ 9 เกมในทุกรายการ มีส่วนร่วมกับการทำไป 8 ประตู แบ่งเป็นการส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายด้วยตัวเอง 4 ครั้ง และจ่ายให้เพื่อนอีก 4 ครั้ง

ด้วยฟอร์มอันยอดัยี่ยมของ ชาลาโนกลู นี่แหละที่ทำให้มันกลายเป็นต้นเรื่องของข่าวคราวการย้ายทีมในตอนนี้

มิดฟิลด์เชื้อสายเติร์ก เหลือสัญญากับทาง เอซี มิลาน จนถึงแค่เพียงช่วงซัมเมอร์หน้าเท่านั้น นั่นหมายความว่า ชาลาโนกลู ย้ายฟรีได้ โดยช่วงตลาดมกราคมนี้สามารถเจรจาล่วงหน้าได้แล้ว

ไม่ใช่ว่า มิลาน ไม่อยากเก็บไว้ เพราะตอนนี้กำลังพยายามยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้อยู่ แต่มันติดตรงเรื่องของค่าเรี่ยว่าแรงที่ ชาลาโนกลู ยังไม่ค่อยพอใจกับสิ่งที่ต้นสังกัดยื่นมาให้พิจารณา

ด้วยความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกจับไปโยงกับ ชาลาโนกลู โดยอัตโนมัติ เพราะทีม “ปีศาจแดง” ก็มักจะถูกจับไปพัวพันกับบรรดานักเตะชั้นนำที่มีแนวโน้มย้ายอยู่แล้ว

หากพิจารณาจากบริบทโดยรวมแล้ว ทีมงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องเอา ชาลาโนกลู เข้ามาเลย ตอนนี้กองกลางก็แทบจะขี่คอกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะ “ตัวทำเกม” แบบนี้

ปอล ป็อกบา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไหนจะ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่เพิ่งจะเอาเข้ามาในช่วงซัมเมอร์ รายหลังนี่ยังเข้าๆออกๆทีมอยู่เลย ชะรอยว่าข่าวแบบนี้จะเป็นเพียงการปั่นกระแสมากกว่า

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เหตุการณ์ลักษณะคล้ายๆกันก็เคยเกิดขึ้นกับ เซร์คิโอ รามอส มาก่อนเหมือนกัน

ปราการหลังชาวสเปนมีปัญหาเรื่องการต่อสัญญาใหม่กับ เรอัล มาดริด และก็เป็นปัญหาเดียวกันนั่นคือ “ค่าเหนื่อย”

หลังจากที่เอาชื่อของ รามอส มาพัวพันกับทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่นาน ทัพ “ราชันชุดขาว” ก็ยอมประเคนค่าเหนื่อยตามที่แนวรับชาวสเปนเรียกร้อง การต่อสัญญาจึงเกิดขึ้น ทุกฝ่ายแฮปปี้

เมื่อมาเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต

เรื่องราวระหว่าง ฮาคาน ชาลาโนกลู กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฉากสุดท้ายมันก็คงไม่ต่างไปจากเคสของ รามอส หรอก

 

 

บทความโดย  :: ตุ้ย พันเข็ม

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี