" "

เชลซีเป็นเหตุ! ยูฟ่า ตั้งกฎใหม่ การผ่อนจ่ายค่าตัวนักเตะ

เชลซีเป็นเหตุ! ยูฟ่า ตั้งกฎใหม่ การผ่อนจ่ายค่าตัวนักเตะ

เหตุเกิดจาก สิงห์บลูส์ ยูฟ่า ออกกฎเข้ม การผ่อนจ่ายนักเตะ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมส่งข้อกำหนดเรื่องการผ่อนจ่ายค่าตัวนักเตะ เพื่อขออนุมัติการตั้งกฏใหม่หลังสโมสร เชลซี ทำสัญญาผ่อนจ่ายค่าตัวนักเตะยาวเกินไป เล่นเอาหลายฝ่ายเกิดอาการร้อนตัว ทางยูฟ่าเตรียมเปิดวาระการประชุมใหม่ เพื่อกำหนดกฏกติกาของการผ่อนจ่าย โดยให้สูงสุดในระยะเวลาเพียง 5 ปีเท่านั้น

ทำเอาหลายสโมสรของเวที พรีเมียร์ลีก ออกอาการเซ็งกันเป็นแถวเพราะทัพสิงห์บลูทำแสบ เล่นผ่อนจ่ายเงินค่าตัวตั้ง 7 ปี หลังจากเชลซีเปิดตัวนักเตะเงินผ่อนอาทิเช่น กองหลังชาวฝรั่งเศส เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กับกองหลังชาวสเปน มาร์ค กูกูเรย่า ที่เข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญาเงินผ่อน 7 ปีกับ 6 ปี

ส่วนทางด้านของปีกดังชาวยูเครน มิไคโล มูดริค ก็มีสัญญาเงินผ่อนนานกว่า 8 ปีครึ่ง ซึ่งกลายเป็นสัญญาเงินผ่อนของนักเตะที่เรียกได้ว่ายาวที่สุด ของประวัติศาสตร์เวทีพรีเมียร์ลีกเลยก็ว่าได้ ข่าวบอลวันนี้ ยังเผยต่อว่า เรื่องราวดังกล่าว กลายเป็นเรื่องที่ทำให้หลายสโมสรเกิดอาการงงใจ กับการผ่อนจ่ายยาวนานครั้งนี้เป็นอย่างมาก 

สำหรับความหัวใสของทีมบริหารของสโมสรเชลซี ท็อดด์ โบห์ลี่ กลุ่มทุนเจ้าของสโมสรเชลซี ที่เข้ามาบริหารงานแทนเจ้าของเดิม ชาวรัสเซีย ที่ถูกบอยคอร์ดออกไปจากอังกฤษ เขากลับสร้างเรื่องให้วุ่นไปทั้งเกาะอังกฤษ กับการบริหารงานที่ใช้เงินทุนในการซื้อขายนักเตะ เพื่อหลีกเหลี่ยงไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ของวงการฟุตบอล

โดยการผ่อนจ่ายนักเตะด้วยเงินเพียง 460 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 18,400 ล้านบาทเท่านั้น สำหรับข้อกำหนดตามกฏเดิมนั้น ทางฟีฟ่าตั้งเอาไว้ว่าแต่ละสโมสร สามารถทำสัญญากับนักเตะได้สูงสุดเพียง 5 ปี แต่สัญญาสามารถกำหนดยาวกว่าเดิมได้ หากเข้าเงื่อนไขที่เป็นข้อยกเว้น

ซึ่งข้อยกเว้นที่ว่า ยังไม่มีรายงานที่ความชัดเจนว่าคืออะไร ว่ากันว่าจุดมุ่งหมายที่ทีมสิงห์บลูทำเช่นนั้น เพราะจะทำให้ได้นักเตะสัญญายาวกว่า 5 ปีทันที ซึ่งกลายเป็นเรื่องสร้างความอลหม่านไปทั่ววงการฟุตบอลอังกฤษเลยทีเดียว ข่าวกีฬาข่าวซื้อขายนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม>>> เว็บข่าวบอล