" "

เซเตียนเผย ต่างดาว ไม่ได้มีแค่ เมสซี่ พร้อมดันเด็ก ลา มาเซีย

เซเตียนเผย ต่างดาว ไม่ได้มีแค่ เมสซี่ พร้อมดันเด็ก ลา มาเซีย

เซเตียนเผย ต่างดาว ไม่ได้มีแค่ เมสซี่ พร้อมดันเด็ก ลา มาเซีย

กิเก้ เซเตียน นายใหญ่คนใหม่ของทีม “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า พูดในสิ่งที่แฟนบอลรอคอยมานาน บอกในทีมบาร์ซ่ามีดีอยู่มากมาย ไม่ได้มีแค่ ลิโอเนล เมสซี่

กุนซือวัย 61 ปี ตอบรับคุมทีมบาร์เซโลน่า 2 ปีครึ่ง ต่อจาก เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ที่ถูกไล่ออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

และทันทีที่เปิดตัวเริ่มงานใหม่อย่างเป็นทางการ เจ้าตัวยืนยันจะสร้างทีมจากต่างดาวให้มีความหลากหลาย ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาแค่เพียง ลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้น

“ผมมีความสุขเวลาที่ได้ดูบาร์เซโลน่าเล่นมานานหลายปี ได้ดูพวกเขาผ่านโทรทัศน์” เซเตียน กล่าวในงานเปิดตัว

“เพื่อจัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก กับเพื่อนร่วมทีมของเขา..เขามีเพื่อนร่วมทีมที่ดีมาก ผมได้คุยเขาและคนอื่นๆ นี่ถือเป็นงานที่ทรงเกียรติ”

“ผมพูดเสมอว่า การสรรเสริญเยินยอมันคือสิ่งหนึ่ง แต่ความจริงมันแตกต่าง ทุกคนต้องการที่ของพวกเขาเอง เมสซี่ คือ เมสซี่, บุสเกตส์ คือ บุสเกตส์”

นอกจากนี้ เซเตียน ถูกถามถึงปรัชญาการทำทีม เจ้าตัวกล่าวว่า จะยังคงให้ความสำคัญกับการให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งลา มาเซีย ให้ได้มีโอกาสแจ้งเกิด

“ตอนนี้เราต้องคิดเกี่ยวกับผู้เล่นที่เรามี” เซเตียน กล่าว

“สิ่งสำคัญคือปรัชญา เราอาจเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆในระบบของเรา แต่เราต้องประเมินองค์ประกอบต่างๆให้มาก ต้องคุยกับนักเตะทุกคน แต่ที่แน่ๆ ปรัชญาจะไม่เปลี่ยน”

“ความจริงก็คือต้องรอจนกว่าคุณจะเข้าไปอยู่ในสโมสรที่คุณเองก็ยังไม่รู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับมัน ทุกอย่างคือเรื่องใหม่ ต้องพูดคุยกันอีกมาก ที่นี่มีอะคาเดมี่ที่ยอดเยี่ยม และนักเตะเหล่านี้จะได้ซ้อมร่วมกับเราทีละนิด”

“ถ้าใครเหมาะสม เราจะโปรโมทพวกเขา เมื่อใดก็ตามที่มีนักเตะดาวรุ่งก้าวขึ้นมาได้สำเร็จ พวกเขาจะนำมาซึ่งพลังงานและช่วยทีมชุดใหญ่ไปในทิศทางที่เป็นบวก”

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ข่าวฟุตบอล :: อ่านข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้