" "

เทรนต์ ชี้ ทีมชาติ เซเนกัล คือคู่แข่งสุดอันตราย

เทรนต์ ชี้ ทีมชาติ เซเนกัล คือคู่แข่งสุดอันตราย

เทรนต์ รับ ต้องเจอ เซเนกัล ในรอบน็อกเอาต์ คือศึกหนัก

ความความเคลื่อนไหวล่าสุดของ ทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังจะลงสนามฟาดแข้งในวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้ โดยมีคิวดวลกับ ทีมชาติเซเนกัล ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกปีนี้ ล่าสุดแบ็กขวาวัย 24 ปีของทัพสิงโตคำราม อย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ได้ออกมาเผยก่อนเกมว่า เซเนกัลคือหนึ่งในทีมระดับโลก หากอังกฤษไม่ทุ่มเทกันเต็มร้อย อาจได้เก็บข้าวของกลับบ้านกันแน่ๆ

“ทุกทีมที่ทะลุเข้ามาสู่รอบน็อกเอาต์ได้คือ ทีมชั้นยอดของโลกทั้งนั้น รวมทั้งเซเนกัล พวกเขาคือคู่แข่งที่อันตราย หากทีมไม่เล่นกันอย่างเต็มที่แบบ 100 เปอร์เซ็นเต็ม ทีมก็อาจจะต้องจอดแค่ป้ายนี้ได้ แม้ทีมผมจะถูกยกเป็นทีมเต็งของปีนี้โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ในฐานะนักเตะทุกคนรู้ดีว่าเซเนกัลเก่งแค่ไหนและตลอดทั้ง 90 นาทีบนเวทีนี้ (ฟุตบอลโลก) อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งนี่คือสิ่งที่ทีมต้องให้ความสำคัญ”

ทั้งนี้ เทรนต์ยังได้กล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล อย่าง ซาดิโอ มาเน่ ชาวเซเนกัลที่ต้องพลาดทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะมีปัญหาบาดเจ็บจากการลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ อย่าง บาเยิร์น มิวนิค จนต้องถอนตัวออกจากทีมชาติไปในท้ายที่สุดว่า “มาเน่เป็นผู้เล่นฝีมือระดับโลก ผมกับเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และผมเสียใจที่เขาต้องพลาดทัวร์นาเมนต์นี้” เทรนต์ กล่าวทิ้งท้าย

อ่านเพิ่มเติม >> เว็บข่าวบอล