" "

เอ็นริเก้ เผย สเปน ซ้อมสังหารลูกโทษไม่ต่ำกว่า1,000 ครั้ง

เอ็นริเก้ เผย สเปน ซ้อมสังหารลูกโทษไม่ต่ำกว่า1,000 ครั้ง

เอ็นริเก้ โว กระทิงดุ ไม่มีพลาดซ้ำสอง มุ่งซ้อมยิงลูกโทษอย่างหนัก

สื่อกีฬาชั้นนำของสเปนได้ออกมารายงานความเคลื่อนไหวของ ทีมชาติสเปน ที่กำลังเตรียมพร้อมลงสนามปะทะกับโมร็อกโก ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้ายในคืนวันที่ 6 ธันวาคมนี้เวลา 4 ทุ่ม ตามเวลาในประเทศไทย โดยสื่อเผยว่า นอกจากการฝึกซ้อมกันตามปกติของทีมกระทิงดุแล้ว หลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้จัดการทีมวัย 52 ปี ยังเพิ่มการฝึกซ้อมเป็นพิเศษในส่วนของการยิงลูกโทษอีกด้วย

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนเกมที่พวกเขาแพ้ อิตาลี ในเกม ยูโร 2020 รอบตัดเชือก หลังเสมอกัน 1- 1 และพ่ายให้กับการดวลลูกโทษ โดยในงานแถลงข่าวก่อนเกม เอ็นริเก้เผยว่า เขาได้เน้นย้ำให้ลูกทีมซ้อมไปแล้วไม่ต่ำกว่าพันครั้ง สำหรับการยิงลูกโทษ”หากจะมารอซ้อมกันที่นี่ มันคงไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นตลอด 1 ปีที่ผ่านมาของทีมชาติสเปน ผมเน้นย้ำให้พวกเขาซ้อมมาแล้วเป็นพันครั้ง

ซึ่งผมหวังว่า พวกเขาจะทำการบ้านมาอย่างดี การยิงลูกโทษคือสถานการณ์ที่ตึงเครียด แต่หากพวกเขาซ้อมกันมาตามที่ผมบอก มันจะช่วยให้ความเครียดเหล่านั้นทุเลาลง ซึ่งมันต้องอาศัยความนิ่งและโชคเข้ามาช่วยด้วย รวมทั้งนายทวารที่ดีที่จะเข้ามาแบกรับสถานการณ์นี้ได้ ซึ่งผมเชื่อว่าพวกเขาจะรับมือได้ เพราะพวกเขามักซ้อมยิงลูกโทษกันเสมอ หลังเสร็จสิ้นจากการซ้อมตามปกติ” เอ็นริเก้ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม >> เว็บข่าวบอล