" "

“เปิดห่วยช่วยไม่ได้”

“เปิดห่วยช่วยไม่ได้”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตฤดูกาลห่วยแตกได้ใจจริงๆ

ใครจะไปคิดว่าจะกล้าๆแพ้ คริสตัล พาเลซ คาบ้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตฤดูกาลห่วยแตกได้ใจจริงๆ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เจอปัญหานานาสารพันเล่นงานตั้งแต่ช่วงปรี-ซีซั่น

เริ่มตั้งแต่คดีทำร้ายร่างกายของกัปตัน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตามด้วยเชื้อโควิดของ ปอล ป็อกบา

แอรอน วาน-บิสซาก้า อยู่ดีไม่ว่าดี ก็แหกฏการเดินทางออกนอกประเทศด้วยการเดินทางไปดูไบ ซึ่งเป็นประเทศที่อังกฤษกำหนดว่าหากใครไปเยือนแล้วต้องกลับมากักตัว 14 วัน

นั่นเป็นผลให้แนวรับเลือดผู้ดีไม่สามารถกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามกำหนดเดิม และไม่ได้ลงในนัดเปิดซีซั่น

เท่านั้นไม่พอ ยังมาเจอปัญหาของ เมสัน กรีนวู้ด ที่ไปเรียกสาวเข้าโรงแรมระหว่างรับใช้ทีมชาติอังกฤษ นัดเยือน ไอซ์แลนด์ กลับมาอังกฤษ ก็ต้องโดนแยกซ้อม ป้องกันการแพร่เชื้อโควิด

นักเตะที่ว่ามานั้นล้วนเป็นแกนหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น ส่วนนักเตะคนอื่นๆก็อย่างที่เราเห็นกันนั่นแหละ ได้พักกันน้อย กลับมาก็ไม่ฟิตสมบูรณ์

วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ต้องรับผิดชอบต่อความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น เพราะเล่นพลาดทั้ง 3 จังหวะ แต่ก็ใช่ว่าจะผิดคนเดียว

มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็เล่นไม่ได้เรื่องเหมือนกัน สภาพความฟิตของเขาน่าจะพร้อมกว่าใคร เพราะไม่ได้ไปเล่นทีมชาติ มีเวลาเรียกฟิตเต็มๆ แต่ก็ยังทำตัวน่าผิดหวังเหมือนเดิม

สองรายชื่อที่ว่ามานี้ เป็นนักเตะเข้าขั้น “แตะต้องไม่ได้” ของ โซลชา ลินเดอเลิฟ พลาดขนาดนั้น เชื่อมั้ยล่ะว่า นัดหน้ายังไงก็ได้เป็นตัวจริงเหมือนเดิม แรชฟอร์ด นี่ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนอยู่แล้ว

ลินเดอเลิฟ โดนวิจารณ์หนักสุด เพราะความผิดพลาดมันชัดเจนเหลือเกิน และส่งผลโดยตรงต่อความพ่ายแพ้

แกรี่ เนวิลล์ ให้ความเห็นหลังเกมออกสตาร์ตซีซั่นว่า จริงๆแล้วเป้าหมายการเสริมทัพลำดับหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้ ไม่ใช่ เจดอน ซานโช่ หรอก หากแต่เป็นกองหลังต่างหาก

น้าเนฟ ผู้มีประสบการณ์การคว้าแชมป์ลีกมาแล้วมากมายกับทัพ “ปีศาจแดง” เชื่อว่าอดีตต้นสังกัดจะไม่มีทางกลับไปเป็นแชมป์ได้ หากยังทู่ซี้ใช้เซนเตอร์แบ็กคู่นี้อยู่

เห็นด้วยกับ เนวิลล์ เหมือนกัน ด้วยเหตุผล 2 ประการ…

อย่างแรกเลยก็คือ ลินเดอเลิฟ ก่อความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ก็ไม่เคยมีข่าวหรือแนวโน้มว่าจะโดนดร็อปออกจากทีม และมันก็ไม่มีแนวโน้มว่าจะไม่ก่อความผิดพลาดอีกในอนาคต

เซนเตอร์ผีคู่นี้มีความเหมือนกันมากไปตรงที่ขาดความเร็ว แม็กไกวร์ ก็เอื่อย ต้องหาคนที่มีสปีดเข้ามาเสริมศักยภาพ

เหตุผลที่ 2 ก็คือ การคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ที่ทาง ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดนักเตะต้องการค่าตัวถึง 108 ล้านปอนด์ กับสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นมันน้อยเหลือเกิน

หากพิจารณาจริงๆ ตำแหน่งนี้อาจไม่ได้เป็นความจำเป็นลำดับหนึ่งของทีมก็ได้ ยังมีทรัพยากรอย่าง เมสัน กรีนวู้ด ที่ทำได้ดีเมื่อปีที่แล้ว ยังมี แดเนียล เจมส์ ที่อาจต้องเข็นนิดนึง พร้อมรับสัมปทาน

หากประมวลในภาพรวมและสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมแรก ตำแหน่งริมเส้นอาจไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่สุด แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรต้องได้กองหลังระดับแบรนด์เนมที่ “ชัวร์” กว่า ลินเดอเลิฟ เข้ามา

หรือถ้าจะให้ดีที่สุดเลยนะ

ก็เอามาทั้งสองตำแหน่งเลยนั่นแหละ

 

 

บทความโดย  :: ตุ้ย พันเข็ม

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี