" "

“ปัญหาที่น่ายินดี”

“ปัญหาที่น่ายินดี”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะลงเตะเกมปรีซีซั่น นัดแรก และนัดเดียวของซัมเมอร์นี้

ไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเลือกคู่ซ้อมเป็น แอสตัน วิลล่า ที่ไม่มีโปรแกรมลงสนามเหมือนกัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะลงเตะเกมปรีซีซั่น นัดแรก และนัดเดียวของซัมเมอร์นี้

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้ลองใช้งาน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค แข้งใหม่รายเดียวของทีมชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้วในตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กลาง โดยประสานงานกับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

การเข้ามาของมิดฟิลด์ชาวดัตช์ทำให้หลายคนมีการคิดล่วงหน้า และกังวลว่า โซลชา จะจัดทีมยังไงให้ถูกใจแฟนบอล และไม่เป็นการทำร้ายจิตใจนักเตะเก่าที่มีอยู่ในมือก่อนหน้านี้

ผู้เล่นในแผนกมิดฟิลด์ทัพ “ปีศาจแดง” ก็มีทั้ง เนมานย่า มาติช, เฟร็ด, ปอล ป็อกบา, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่พร้อมจะให้ผู้จัดการเลือกลงในแต่ละเกม

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ มองว่า โซลชา ควรใช้ ฟาน เดอ เบ็ค ลงสนามเคียงข้างกับ ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในรูปแบบการเล่น 4-3-3 เชื่อว่านั่นเป็นอะไรที่ลงตัวและเสียหายน้อยสุด

มองจากความเป็นจริงคือ มันอาจจะทำร้ายจิตใจ เฟร็ด, แม็คโทมิเนย์ และ มาติช อยู่บ้าง เมื่อเทียบกับคุณงามความดีที่พวกเขาทั้งหลายได้สั่งสมมาเมื่อปีที่แล้ว แต่เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา

เฟร็ด บอกแล้วว่า พร้อมอยู่สู้เพื่อแย่งตำแหน่ง ที่ผ่านมาก็เคยต้องเจอกับสถานการณ์ปากกัดตีนถีบแบบนี้ ซึ่งเขาก็ผ่านมาได้

เนมานย่า มาติช คงจะยืนระยะเล่นทุกนัดต่อไปไม่ไหว เพราะอายุอานามก็ปาเข้าไป 32 ปีแล้ว ส่วน แม็คโทมิเนย์ ยังหนุ่มยังแน่น และด้วยทัศนคติการทำงานสุดยอดที่เคยแสดงให้เห็นมาแล้ว คงไม่มีปัญหาอะไรเมื่อต้องกลับไปเป็นแข้งอะไหล่คอยสลับเล่น

ฤดูกาลที่ผ่านมา โซลชา ไม่ค่อยเปลี่ยนตัวเพราะอะไร ??? ก็เพราะไม่ค่อยเชื่อมั่นในขุมกำลังสำรองข้างสนามนี่แหละ

มาปีนี้เขามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นในแผนกกองกลาง และการมีตัวสอดแทรกแบบนี้ยิ่งเป็นการเพิ่มการแข่งขัน กระตุ้นกันเองในทีม ชนิดที่ผู้จัดการทีมไม่จำเป็นต้องเอ่ยปากเอง

อีกตำแหน่งที่จะมีการแข่งขันมากขึ้นคือ ผู้รักษาประตู

ปีที่แล้ว ดาบิด เด เคอา ครองสัมปทานในพรีเมียร์ลีกแบบยาวๆ แถมยังมีแฉลบไปแย่งโควต้า เซร์คิโอ โรเมโร่ ในบอลถ้วยนัดสำคัญอีก ดูเหมือน โซลชา จะไว้ใจนายทวารสเปนมากไป

อย่างที่เราเห็นกันนั่นแหละ เด เคอา ไม่ได้ไว้ใจได้เหมือนเดิม ไม่ใช่คนที่จะมาเซฟมหัศจรรย์ทุกเกม โซลชา จึงเรียก ดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาสู่ทีม พร้อมสัญญาใหม่ค่าเหนื่อยเป็นแสนปอนด์

นี่คือนักเตะที่จะเข้ามาเพิ่มแรงกระตุ้นให้ เด เคอา อัพเกรดตัวเอง หลังห่อเหี่ยวมานานหลายปี และดูเหมือนมันจะได้ผลจริงๆ เพราะพ่อหนุ่ม ‘เดฟ’ ก็โชว์ฟอร์มเทพไปแล้วในนามทีมชาติ

เป็นซีซั่นที่ โซลชา จะต้องเจอปัญหาในการจัดทีม

แต่เชื่อเหลือเกินว่ามันเป็นปัญหาที่ไม่ว่าผู้จัดการทีมคนไหนๆก็อยากจะเผชิญกันทั้งนั้นแหละ…

 

 

บทความโดย  :: ตุ้ย พันเข็ม

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี