" "

โด้ สุดช้ำช่วย ทีมชาติ ผ่านเข้ารอบไม่สำเร็จ

โด้ สุดช้ำช่วย ทีมชาติ ผ่านเข้ารอบไม่สำเร็จ

โรนัลโด้ ร่ำไห้พาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ไม่สำเร็จ

ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ในศึก ฟุตบอลโลก นัดเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ ทีมชาติโปรตุเกส พ่ายให้กับกับทีมชาติโมร็อกโก ทำเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถึงกับกลั่นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่กับความผิดหวังดังกล่าว ที่หลังไม่สามารถช่วยชาติบ้านเกิด ให้ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ พาทีมมาไกลแค่เพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น

ซึ่งก็ไม่สามารถรู้ได้ ว่านี่จะไปการลงสนามบอลโลกครั้งสุดท้าย ของดาวเตะซุปเปอร์สตาร์เมืองฝอยทองรึป่าว ซึ่งโอกาสที่เข้าจะลงสนามอีก 4 ปีข้างหน้านั้น เป็นไปได้น้อยมาก เพาะตอนนั้นเขาคงมีอายุ 41 ปีแล้ว หลังจบการแข่งขันนัดดังกล่าว ทางโรนัลโด้ ถึงกลับรีบเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวไปพร้อมน้ำตาของความผิดหวังเสียใจ

ใครจะคิดว่าโมร็อกโก จะเป็นม้ามืดเด็ดทีมชาติฝอยทองได้ ถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของทีมชาติโมร็อกโก ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โรนัลโด้นั้นได้นั่งเป็นแค่ตัวสำรอง และได้ลงสนามในช่วงท้ายของการแข่งขันแล้ว แต่ละคนก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยทีม ต้องยอมรับว่าโมร็อกโกมีการวางแผนการเล่นมาอย่างดี

ไม่ใช่แค่เฉพาะการแข่งขันนัดนี้ จะเห็นได้ว่าโมร็อกโกเล่นดีมาตั้งแต่นักแรกๆ งานนี้ทำเอาหลายฝ่ายรวมถึงแฟนๆ ไม่ค่อยพอใจกับแผนการเล่นของ แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือประจำทีมชาติโปรตุเกส เท่าไหร่นัก เขาดูเหมือนหมดไอเดียในการวางแผนการเล่นที่ดี ทั้งที่มีนักเตะระดับโลกอยู่กับทีม แต่ก็เอาความชนะมาให้ทีมไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม >> เว็บข่าวบอล