" "

“การเข้ามาของคาวานี่”

“การเข้ามาของคาวานี่”

ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้นักเตะใหม่รายที่ 2

เข้ามาเสริมขุมกำลังเรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ เอดินสัน คาวานี่

ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้นักเตะใหม่รายที่ 2

เป็นชื่อที่เซอร์ไพรส์พอสมควร เพราะก่อนหน้านี้แทบไม่มีข่าวเชื่อมโยงกันเลย หรือมีก็ไม่ได้ใกล้เคียงต่อความเป็นไปได้ เพราะคนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เทียวไล้เทียวขื่อหนักสุดคือ เจดอน ซานโช่

กองหน้าวัย 33 ปี เตรียมย้ายมาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เดินตามทางเดียวกับที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2016

ดาวยิงจอมเก๋าคือเจ้าของผลงาน 200 ประตู จากการลงสนาม 301 เกมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เขาคือดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร และคนที่ คาวานี่ ทุบสถิติก็คือ ‘เฮียหลา’ ซลาตัน (156)

คาวานี่ จะเป็นนักเตะ อุรุกวัย เพียงคนที่ 3 ที่รับใช้สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจากผลงานของผู้บุกเบิกอย่าง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ที่เล่นอยู่กับทีมระหว่างปี 2001-2005 และคนล่าสุดก็คือ กีเยร์โม่ วาเลร่า แบ็กขวาที่มาเล่นอยู่กับทีมระหว่างปี 2013-2015 นั่นเอง

หากไม่นับฤดูกาลล่าสุด คาวานี่ ตะบันให้กับต้นสังกัดทะลุ 20 ประตูขึ้นไปในทั้ง 9 ปีก่อนหน้า นับย้อนไปถึงฤดูกาล 2010/11 กับ นาโปลี โน่นเลย

ที่ทำให้ คาวานี่ ผลงานการผลิตสกอร์ไม่เหมือนเดิม เป็นเพราะทั้งโอกาสลงสนามที่ลดน้อยลง โธมัส ทูเคิ่ล พอใจในสนามประสานเกมรุกอย่าง เนย์มาร์, ดิ มาเรีย และ เอ็มบั๊ปเป้ มากกว่า

อีกอย่างเป็นเพราะอาการบาดเจ็บที่ริดรอนโควต้าการลงไปบรรเลงเพลงแข้งบนฟลอร์หญ้าของ คาวานี่ ฤดูกาลที่ผ่านมามีประวัติเดี้ยงไปถึง 5 ครั้ง คิดเป็นการพลาดลงเล่นไป 18 เกมด้วยกัน

เรียนตามตรงเลยนะครับว่า การเข้ามาของ คาวานี่ เป็นดีลที่ไม่ได้ทำให้ตื่นเต้นอะไรมากมายเลย

ด้วยอายุอานามขนาดนี้ไม่รู้ว่าจะเข้ามาช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สักกี่มากน้อย และส่วนตัวก็คิดว่า คาวานี่ คงไม่สามารถเข้ามาสร้างผลกระทบ หรืออิทธิพลได้แบบจอมอหังการอย่าง ซลาตัน

นี่ยังไม่นับถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับสภาพร่างกายที่เปราะบางลงทุกวัน จะต้านทานแรงปะทะอันหนักหน่วงในพรีเมียร์ลีกได้ดีแค่ไหน

อีกอย่างที่ทำให้รู้สึกเฉยๆกับดีลนี้ก็คือ ผมมองว่า โซลชา ก็คงไม่ได้เอา ดาวานี่ มาเป็นตัวจริง ตัวหลักของทีม เพราะบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคนี้มีตัวเร็วๆอย่าง มาร์กซิยาล รับสัมปทานอยู่แล้ว

ขนาดคนที่เข้ามาหารโควต้าก่อนหน้านี้อย่าง โอเดียน อีกาโล่ ยังแทบไม่ได้ลืมตาอ้าปากเท่าที่ควรจะเป็นเลยคุณ

นี่ได้ข่าวมาว่า ยูไนเต็ด พร้อมจะมอบค่าเหนื่อยให้ถึงสัปดาห์ละกว่า 2 แสนปอนด์ ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่ากับการลงทุนหรือเปล่า

มันเป็นการทำธุรกิจที่ให้ความรู้สึกว่า เอามาก่อน ดีกว่าไม่ได้ใครเลย เป็นการลดแรงเสียดทานจากแฟนบอล

แม้ไม่อาจกลับมันได้ทั้งหมดก็ตาม

 

 

บทความโดย  :: ตุ้ย พันเข็ม

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี